Giá Trị Hiếm Có Của Gỗ Gõ Mật – Những điều bạn chưa biết?

2.5/5 - (2 bình chọn)

 

Nội thất gỗ gõ mật ngày càng thịnh hành và được đông đảo gia chủ lựa chọn cho không gian nhà mình. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu được rõ những đặc điểm của dòng gỗ này. Bài viết dưới đây Mộc Minh Đức sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về dòng gỗ này. Cùng theo dõi để tìm hiểu và nghiên cứu rõ hơn về nó nhé!

1. Gỗ gõ mật là gì?

Gỗ gõ mật là tên địa phương mọi người sử dụng gọi cho gỗ gụ. Nó có tên khoa học là Sindora cochinchinensis H.Baill. Gõ mật là dòng cây thuộc họ nhà đậu. Gỗ gụ mật được xếp vào hạng gỗ quý hiếm, sống lâu năm và thường sống tại khu vực rừng nhiệt đới.

gỗ gõ mật

Gỗ gụ mật thường có kích thước to và là cây rụng lá nhiều. Chiều cao lý tưởng của cây gỗ gụ mật khoảng 30m. Điều này cũng là một trong những đặc điểm nhận dạng của nó với những loại cây khác. Thân cây gụ mật có đường kính khoảng 0,8 đến 1m.

Gỗ gụ mật có thể sinh trưởng ở bất kể điều kiện khắc nghiệt nào. Hoa cây gỗ gụ mật thường nở vào cuối tháng 3 và đầu tháng 5, nở theo chùm. Vào cuối tháng 11 quả chí và khá to.

2. Gỗ gụ mật có tốt không?

Gỗ gụ mật là cây thuộc nhóm I, là cây gỗ thuộc nhóm cao cấp, mang đến giá trị cao. Gỗ gụ mật được ứng dụng phổ biến trong thiết kế đồ gỗ nội thất. Dưới đây là những đặc điểm của gỗ gụ mật, những điểm này sẽ trả lời cho câu hỏi “gỗ gõ mật có tốt không?”.

2.1 Gỗ không bị cong vênh hay nứt nẻ do tác động ngoại lực

Một ưu điểm vượt trội của gỗ gõ mật chính là không bị cong, vênh hay bị nứt nẻ như những loại gỗ khác. Vậy nên nội thất gỗ gõ mật luôn bền đẹp và đặc biệt càng dùng lâu vẻ đẹp càng tăng lên.

Bởi đặc tính bền đẹp theo thời gian, nên gỗ gụ mật được ưu tiên ứng dụng thiết kế các sản phẩm như: bàn ghế, sập gỗ,… Bởi những sản phẩm này là những đồ nội thất xác định sử dụng lâu dài và sẽ không thay đổi thường xuyên. Nên cần vật liệu chất lượng tốt bền đẹp tạo nên.

2.2 Không bị mối mọt

Gỗ gõ mật là loại gỗ thuộc nhóm I, cho nên có độ bền cao. Đồng thời gỗ mật còn thể hiện được sự bền đẹp và hầu như nó không có dấu hiệu mối mọt khi sử dụng quá lâu.

Gỗ gụ mật có đặc điểm chống mối mọt là bởi nhựa của nó chống lại được sự sâm nhập của các loại sâu bọ.

2.3 Gỗ gõ mật có giá trị thẩm mỹ cao

Gỗ gõ mật có các đường vân. thớ gỗ màu sắc đồng đều. Cho nên không cần phải chế tác quá nhiều nhưng gỗ gụ mật cũng được đông đảo mọi người đón nhận. Những sản phẩm nội thất gụ mật được ưa chuộng không chỉ bởi độ bền đẹp, mà nó còn mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, đi song song với nó là gái thành sản phẩm cao.

Ngoài ra, gỗ gụ còn dễ dàng thiết kế, trạm khác các chi tiết một cách tỉ mỉ. Vậy nên giá trị của nó càng được nâng lên và giá sản phẩm cũng sẽ cao theo tính thẩm mỹ của sản phẩm. Đường nét vân gỗ gõ mật đặc biệt và độc đáo. Cho nên sản phẩm gỗ gõ mật mang đến “luồng gió” riêng. Luồng gió mới mẻ thổi vào không gian nội thất sự tinh tế sang trọng và đẳng cấp.

3. Giá gỗ gõ mật có đắt như lời đồn không?

Theo như đặc tính của gỗ và những đặc điểm mà gỗ gụ mật mang đến. Thì chắc chắn giá gỗ gõ mật thường cao. Vậy nên, không phải ai cũng có khả năng sử dụng đồ nội thất làm từ gỗ gụ mật để trang trí trong không gian.

Vậy nên trước khi mua bạn nên cân nhắc xem nó có thực sự phù hợp cho không gian hay không? Nên mua đồ với kích thước như thế nào để không gian nội thất thêm hoàn hảo. Đồng thời tăng thêm sự hài hòa cho không gian lại vừa có thể tiết kiệm được tối đa những chi phí không cần thiết.

Các sản phẩm được làm từ nội thất gỗ gụ mật

Với những ưu điểm của gỗ mật thì loại gỗ này được đánh giá là gỗ đáng để chọn trong thiết kế nội thất. Nó có thể ứng dụng để thiết kế, sử dụng để làm bàn ghế gỗ gõ mật, trường kỷ, sập gỗ gụ mật,… hay các đồ thủ công mỹ nghệ khác.

bàn ghế gỗ mật
Bộ bàn ghế gỗ mật sang trọng, tinh tế
bàn ghế gỗ gụ
Bàn ghế gỗ gụ đẹp mắt
sập gỗ gõ mật
Sập gỗ gõ mật

4. Lựa chọn đơn vị Uy tín để Mua nội thất gỗ gõ mật

Chọn đơn vị uy tín để mua nhằm đảm bảo về mặt chất lượng gỗ. Tránh trường hợp mua phải đồ gỗ giả, kém chất lượng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị, cơ sở cung cấp sản phẩm gỗ gụ mật. Tuy nhiên để chọn được đơn vị uy tín đảm bảo chất lượng bạn cần đánh giá lựa chọn kỹ càng để tránh mất tiền oan.

Sản xuất bàn ghế nội thất tại xưởng
Sản xuất bàn ghế nội thất tại xưởng

Về chất lượng sản phẩm thì bạn cần kiểm tra chất lượng kỹ càng như độ cứng, khối lượng của gỗ. Màu sắc của gỗ hay vân gỗ cũng nên quan sát tỉ mỉ.

Mộc Minh Đức – một cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất từ gỗ tự nhiên từ trung cấp đến cao cấp. Đồ nội thất gỗ tại Mộc Minh Đức không chỉ được khách hàng yêu thích về độ bền, tính thẩm mỹ cao mà giá thành phải chăng, đảm bảo rẻ hơn ở trên thị trường hiện tại. Bởi chúng tôi có nhà xưởng hơn 1000m2 với đội ngũ kỹ thuật, thợ thủ công lành nghề cùng các đơn vị hợp tác cung cấp nguyên liệu đầu vào phải chăng.

Với các thông tin trên đây, hy vọng bạn có thể hiểu được gỗ gõ mật là gì? Cũng như đặc điểm của gỗ gõ mật và ứng dụng của nó trong thiết kế nội thất. Nếu còn thắc mắc hay chưa hiểu vấn đề gì bạn có thể liên hệ với Mộc Minh Đức để nhận được lời khuyên tốt nhất nhé!

Thông tin liên hệ

  • Office: Tòa nhà Asuva – Số 9A, Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
  • Nhà máy: KCN Quất Động – Thường Tín – Hà Nội
  • Hotline: 0931.921.921 – 091.336.0056
Bài viết liên quan
0967698060